Đức Tuấn, Phạm Thu Hà, Hoàng Trang, Tấn Sơn hát mở màn ca khúc “Hãy yêu nhau đi” (Ảnh: Tiến Vũ)

“Mỗi lần có cơ hội cất tiếng kèn những giai điệu quen thuộc của nhạc Trịnh là lúc tôi thực sự nhớ anh Sơn. Tôi và tất cả anh em nghệ sĩ, ban nhạc ở đây đều có chung một suy nghĩ rằng anh ấy vẫn luôn ở bên cạnh chúng ta, trong những khoảnh khắc này”, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn bồi hồi khi nhớ lại ngày Trịnh Công Sơn rời cõi tạm, anh là người duy nhất ở bên và chứng kiến.


Sự kiện nằm trong chuỗi chương trình nghệ thuật tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, do gia đình nhạc sĩ tổ chức. Đạo diễn âm nhạc là nghệ sĩ saxophone 42 tuổi Trần Mạnh Tuấn, trong khi đó người dẫn dắt đêm nhạc là nhà báo, MC Vũ Mạnh Cường.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn biểu diễn cùng con gái An Trần, đại sứ Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn (Ảnh: Tiến Vũ)

Theo Ban Tổ chức, sau đại dịch COVID-19, đời sống của nhiều công nhân trên địa bàn Bắc Ninh nói riêng và cả nước nói chung gặp phải nhiều khó khăn. Do vậy, đây là sự kiện phi lợi nhuận với mong muốn lan tỏa những giai điệu nhạc Trịnh Công Sơn tới công chúng yêu nhạc, đặc biệt là công nhân tại một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Khoảng 30.000 khán giả được lắng mình trong các ca khúc để đời như: "Hãy yêu nhau đi", "Còn tuổi nào cho em", "Dấu chân địa đàng", "Như cánh vạc bay", "Hạ trắng", "Chiều trên quê hương tôi", "Huyền thoại mẹ", "Một cõi đi về", hay "Nhớ mùa thu Hà Nội".../.

Anh Tuấn