Quang cảnh tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Thành biểu dương và đánh giá cao những thành tích của Sở Tư pháp và các báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật trong toàn tỉnh thời gian qua.

 Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Thành đề nghị các đơn vị, địa phương bán sát hướng dẫn, kế hoạch của UBND tỉnh và Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh về trển khai Ngày pháp luật năm 2019. Cùng với đó, các Sở, ban, ngành và địa phương tổ chức Hội nghị hưởng ứng pháp luật đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị.

 Bên cạnh đó, Sở Tư pháp, cơ quan thường trực của Hội đồng tiếp tục tham mưu cho Hội đồng, UBND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của đội ngũ báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến Đề án tuyên truyền phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019-2021. Đồng thời, các Sở, ban, ngành và địa phương cần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật hoạt động, góp phần nâng cao trình đội nhận thức pháp luật, thói quên, nếp sống tuân thủ pháp luật trong cán bộ và nhân dân.

Tại hội nghị, các báo cáo viên, tuyên truyền viên đã được Vụ trưởng Vụ pháp chế- Thanh tra Chính phủ Đinh Văn Minh truyền đạt những nội dung liên quan đến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phổ biến, giáo dục pháp luật; khái quát một số kỹ năng cơ bản trong phổ biến, giáo dục pháo luật; kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường…

 Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có 101 báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, 256 báo cáo viên pháp luật cấp huyện và 825 tuyên truyền viên pháp luật./.

Kim Chiến