Tại điểm cầu Bắc Ninh, các đồng chí: Đào Hồng Lan, UVDKTW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Lợi, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đào Hồng Lan phát biểu
tại điểm cầu Bắc Ninh.


Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đảng, các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện trong hệ thống về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt đã tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp trao tặng sữa cho các y, bác sĩ, cán bộ và những người thực hiện cách ly tại các khu vực cách ly tập trung trên cả nước; các tổ chức thành viên của Mặt trận tích cực tổ chức vận động và trao tặng khẩu trang, nước rửa tay cho người dân. Công tác giám sát, kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 được Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố thực hiện chặt chẽ. Sự chủ động, tích cực của Mặt trận và các tổ chức thành viên đã góp phần phát huy sức mạnh của cả cộng đồng tham gia phòng, chống dịch bệnh.

 Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phòng, chống dịch còn một số hạn chế liên quan đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch mới tập trung nhiều ở khu vực thành phố và các địa phương có phát hiện dịch bệnh; ở nhiều địa phương, người dân vẫn còn tâm lý chủ quan, cho rằng khó có khả năng lây lan, ảnh hưởng đến khu vực, địa bàn sinh sống…

 Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá cao sự vào cuộc của MTTQ và các tổ chức thành viên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng chí yêu cầu Ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện tốt tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của ngành Y tế. Chủ động, tích cực cùng với các cấp, các ngành vận động toàn dân thực hiện đồng bộ các giải pháp tham gia phòng, chống dịch; thực hiện vừa chống dịch vừa đảm bảo công tác chuyên môn, hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đẩy mạnh thực hành tiết kiệm chống lãng phí, thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện hoàn thành khai báo y tế, nhất là bình tĩnh, tuyệt đối tin tưởng vào sự chỉ đạo của lãnh đạo các cấp.

 Ngay sau Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đào Hồng Lan đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên thực hiện nghiêm chỉ đạo của T.Ư và của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, phối hợp với chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức và ý thức tự phòng chống để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng; thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành Y tế, nhất là thực hiện khai báo y tế kịp thời, đúng quy định. Bên cạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, MTTQ các cấp trong tỉnh quyết tâm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo kế hoạch đã đề ra./.

H.H (bacninh.gov.vn)