Đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: QM

 

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và các ngành chức năng đã trao đổi, bàn các biện pháp cấp bách ứng phó dịch Covid-19. Trong đó, tỉnh Bắc Ninh xác định nội dung trọng tâm hiện nay là xây dựng kế hoạch ứng phó với 5 cấp độ của dịch bệnh; rà soát thực trạng và đảm bảo về nhân lực, trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch; quản lý, giám sát y tế đối với người bệnh, nhân viên y tế khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai; lập chốt trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ để kiểm soát các phương tiện cơ giới ra vào địa bàn; dừng hoạt động của các bến đò ngang sông; huy động các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch và một số địa điểm làm khu cách ly; nhất là nâng cao tinh thần, trách nhiệm của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch…

Sau khi nghe các ngành báo cáo phương án chủ động trong công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Hương Giang nêu rõ, 15 ngày tới là thời điểm quyết định để ngăn chặn dịch, nếu quyết liệt, cách ly xã hội, cách ly người với người thì chúng ta sẽ hạn chế được tổn thất về tính mạng người dân. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Trong đó, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày; tạm dừng triệt để các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu và phải treo biển tạm dừng hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương hoàn thiện kịch bản ứng phó với 5 cấp độ của dịch bệnh, đồng thời rà soát, bổ sung thêm ký túc xá của một số trường đại học, cao đẳng và cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh để làm khu cách ly và bệnh viện dã chiến. Lập danh sách lực lượng y tế tình nguyện tham gia phòng chống dịch để huy động ngay khi cần thiết.

Đồng ý bổ sung thêm ký túc xã Trường Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn, Cao đẳng Thủy Sản và Cao đẳng Đại Việt làm địa điểm cách ly nếu Bắc Ninh phải tiếp nhận thêm các đối tượng phải cách ly trong thời gian tới; Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định: Hiện tình hình dịch bệnh đã bước sang giai đoạn mới, diễn biến phức tạp khó lường hơn, vì thế công việc dồn xuống cấp huyện, cấp xã là hết sức nặng nề. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu ở mỗi địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hơn, chủ động hơn để khoanh vùng, xử lý dịch bệnh, bảo đảm ổn định cuộc sống và sức khỏe nhân dân./.

Quang Minh