Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo.

Các đồng chí: GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương; Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh; PGS.TS Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện chủ trì hội thảo.

Báo cáo đề dẫn Hội thảo, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện nhấn mạnh: Hội thảo nhằm mục đích ôn lại cuộc đời hoạt động, những cống hiến to lớn, bày tỏ sự tri ân của Đảng và nhân dân ta đối với người cộng sản kiên trung, mẫu mực Ngô Gia Tự. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang, khơi dậy niềm tự hào về lịch sử đấu tranh kiên cường của thế hệ cha anh trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ; củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo không khí thi đua sôi nổi, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Phát biểu tham luận với chủ đề “Đảng bộ và nhân dân Bắc Ninh học tập và làm theo tấm gương đạo đức cách mạng mẫu mực của đồng chí Ngô Gia Tự”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến khẳng định: Đồng chí Ngô Gia Tự là người chiến sỹ cộng sản lỗi lạc, nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Bắc Ninh đã có những cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; có những phẩm chất cách mạng mẫu mực để Đảng bộ và nhân dân Bắc Ninh nói riêng, cả nước nói chung học tập và noi theo. Hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự, tỉnh Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực; phát động các phong trào thi đua yêu nước và đạt nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nguyện noi gương đồng chí Ngô Gia Tự, phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết thống nhất, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra, xây dựng quê hương Bắc Ninh giàu đẹp, văn minh.

Hội thảo nhận được 37 tham luận của các nhà khoa học và đại biểu đến từ nhiều cơ quan Trung ương và địa phương. Các tham luận đi sâu, làm sáng tỏ các nhân tố quê hương, gia đình, dòng họ, dân tộc, thời đại và những phẩm chất cá nhân tác động sâu sắc đến việc hình thành nhân cách, con đường, chí hướng cứu nước, cuộc đời của đồng chí Ngô Gia Tự. Khẳng định những đóng góp và vai trò quan trọng của đồng chí đối với cách mạng Việt Nam trên nhiều phương diện: Người khởi xướng phong trào “vô sản hóa” đặt tiền đề cho sự ra đời của các tổ chức cộng sản ở Việt Nam; Người có những đóng góp quan trọng trong quá trình thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Người cộng sản kiên trung, bất khuất, tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, hy sinh trọn đời vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Tư tưởng, nhân cách cao đẹp của đồng chí Ngô Gia Tự có ý nghĩa to lớn đối với công cuộc đổi mới hiện nay...

Theo Báo Bắc Ninh