Đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: PA)

Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phùng Đức Chiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Ninh.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của Ban Dân vận các cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Nổi bật là hoạt động phối hợp với các Sở, ban, ngành và các đoàn thể triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến công tác dân vận, vận động quần chúng; động viên cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực thực hiện chủ đề năm “Bắc Ninh hành động vì môi trường sạch”, Đề án “Bắc Ninh phấn đấu không còn thực phẩm bẩn” và phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”...

Đặc biệt, công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước được đẩy mạnh theo kế hoạch thực hiện “Năm dân vận chính quyền 2019”, trọng tâm là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Lực lượng vũ trang tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận trong nghiệp vụ và trong mối quan hệ với nhân dân, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phát huy vai trò tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia vào các phong trào thi đua, các cuộc vận động thực hiện 3 quyết tâm chính trị của tỉnh đề ra, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Ban Dân vận các cấp đạt được trong thời gian qua, góp phần ổn định tình hình chính trị trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh cũng yêu cầu Ban Dân vận các cấp bám sát chương trình, kế hoạch đề ra, tập trung thực hiện tốt các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương và tỉnh về công tác dân vận. Tiếp tục nâng cao chất lượng nghiệp vụ trong xem xét, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung các giải pháp vào quá trình thực hiện công tác giải quyết tố cáo trong Đảng để phục vụ công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động sự ủng hộ của người dân trong việc xây dựng lò đốt rác tại các địa phương. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đề ra trong năm 2019.

Quán triệt ý kiến của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, phát huy những kết quả nói trên, từ nay đến hết năm 2019, Ban Dân vận các cấp tiếp tục quán triệt, đôn đốc, kiểm tra và chỉ đạo thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định, Kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội nắm chắc tình hình nhân dân trên các lĩnh vực, tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp xử lý, giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, tiềm ẩn phức tạp ở cơ sở, nhất là đơn thư khiếu nại đông người, vượt cấp, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Phan Anh