Có khoảng 200 gian hàng tham gia Hội chợ Thương mại quảng bá thương hiệu các làng nghề thị xã từ Sơn năm 2019. (Ảnh: TH)

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập huyện Từ Sơn, nay là thị xã Từ Sơn (01/9/1999 - 1/9/2019) nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết với các tổ chức doanh nghiệp trong cả nước; giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, những thành tựu kinh tế, xã hội của thị xã Từ Sơn đã đạt được trong những năm qua.

Hội chợ có quy mô khoảng 200 gian hàng, tiêu biểu là các gian hàng sản phẩm tiêu biểu, đặc sản mang thương hiệu làng nghề truyền thống của thị xã Từ Sơn. Bên cạch đó là các mặt hàng thương mại tổng hợp như máy móc, nông nghiệp, đồ gỗ, vật liệu nội thất, đồ trang trí ngoại thất, các mặt hàng vải lụa, thời trang, ẩm thực,  và đồ dùng gia đình.

Tại Hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động trưng bày, giới thiệu các dự án kêu gọi đầu tư, hợp tác liên doanh, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, bất động sản, các chương trình an sinh xã hội. Trong khuôn khổ của Hội chợ còn diễn ra hội nghị kết nối cung - cầu; Hội thảo Giải pháp Công nghệ 4.0 – Xử lý ô nhiễm môi trường nước với sự tham gia của các cơ quan quản lý Nhà nước, nhà khoa học, các doanh nghiệp nhằm tìm giải pháp hiệu quả.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Hoàng Bá Huy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn, Trưởng ban tổ chức bày tỏ mong muốn: Hội chợ sẽ tạo tiền đề để tổ chức các hội chợ thương mại quảng bá thương hiệu các làng nghề và dịch vụ, thời trang và ẩm thực có tính chất thường xuyên, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội cho thị xã Từ Sơn trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, Hội chợ Thương mại quảng bá thương hiệu các làng nghề thị xã từ Sơn năm 2019 sẽ diễn ra từ 23/8  đến 3/9/2019./.

Tin, ảnh: Tạ Huệ