Ban Tổ chức và các đại biểu tặng hoa chúc mừng các đội thi. (Ảnh: QM)

Về phía tỉnh Bắc Ninh có các đồng chí: Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng 120 thí sinh đến từ 08 đội thi.

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Nông dân (HND) Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2019), Hội thi “Nhà nông đua tài” lần thứ V năm 2019 được tổ chức nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân các cấp trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất, đời sống. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua, giúp cán bộ, hội viên nông dân các địa phương giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất; thắt chặt tình đoàn kết giữa các hội viên, xây dựng tập thể Hội nông dân tỉnh Bắc Ninh ngày càng bền vững.

Tham dự Hội thi năm nay có 120 thí sinh là những hội viên nông dân đến từ HND của 08 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Theo Thể lệ Hội thi, các đội chơi đã lần lượt trải qua 04 phần: Lời chào nông dân; Ai giỏi hơn ai; Cùng nhau giải đáp; Tiểu phẩm. Trong đó, phần thi Lời chào nông dân, các đội thi tự giới thiệu gắn với những nét đặc trưng tiêu biểu của địa phương bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động như thơ ca, hò vè, hát, độc tấu, hài, hoạt cảnh... Ở 2 phần thi Ai giỏi hơn ai và Cùng nhau giải đáp, các thí sinh thể hiện sự thông minh, hiểu biết với vốn kiến thức sâu rộng về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong các lĩnh vực liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Nghị quyết Đại hội HND các cấp, bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm... Đặc biệt, khán giả thực sự ấn tượng với phần thi Tiểu phẩm của các đội thi. Phát huy tính sáng tạo, các đội đã mang đến hội thi những tiểu phẩm hài hước kèm theo những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm.

 
Phần thi Tiểu phẩm của các đội thi đã tạo ấn tượng sâu sắc đối với khán giả. (Ảnh: QM)

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi của HND huyện Gia Bình; đội thi của HND huyện Thuận Thành và HND thành phố Bắc Ninh cùng đạt giải Nhì; đội thi của HND thị xã Từ Sơn, HND huyện Yên Phong đạt giải Ba; giải Khuyến khích được trao cho đội thi của HND các huyện: Tiên Du, Lương Tài, Quế Võ.

Chị Nguyễn Thị Duyên, thí sinh đến từ đội thi HND huyện Tiên Du chia sẻ: “Các đội thi tham gia Hội thi năm nay đều có sự chuẩn bị công phu về cả nội dung các phần thi, trang phục dự thi, kiến thức của các thí sinh... Hội thi đã trở thành sân chơi bổ ích đối với đông đảo hội viên nông dân”./.

Quang Minh