Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phùng Đức Chiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, phụ trách MTTQ tỉnh; Hà Sỹ Tiếp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Thu, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng. Tham dự Hội nghị còn có 40 Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu, 40 thầy cô giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Bắc Ninh.

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: NQ)

Những năm qua, phát huy truyền thống tốt đẹp của MTTQ Việt Nam, dưới sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ của Tỉnh ủy, sự phối hợp tạo điều kiện của HĐND, UBND và các tổ chức thành viên của Mặt trận, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Bắc Ninh đã không ngừng phát huy vai trò tập hợp các tổ chức thành viên, đội ngũ đoàn viên, hội viên được phát triển cả số lượng và chất lượng. Đặc biệt, Ban công tác Mặt trận được củng cố ở 733 khu dân cư đang có những chuyển biến tích cực trong việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, xây dựng mô hình khu dân cư tự quản, tổ dân phố tự quản, tổ hòa giải và xây dựng thôn, làng, khu phố văn hóa - gia đình văn hóa.

Đặc biệt, việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong những năm qua luôn được MTTQ các cấp xác định là nhiệm vụ trọng tâm. MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện đạt nhiều kết quả, vận động nhân dân giúp đỡ người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội. Trong 2 năm, tổng nguồn Quỹ “Vì người nghèo” ở cấp tỉnh vận động được và có sự hỗ trợ của ngân sách tỉnh gần 50 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ hiện có đã chi hỗ trợ năm 2017 xây dựng 728, năm 2018 là 408 nhà Đại đoàn kết, ngoài ra còn các hoạt động hỗ trợ khác như tặng quà tết cho hộ nghèo, cho học sinh con hộ nghèo và người mù…. Đây là động lực quan trọng giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo và góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh còn 2,06%... Để có được những kết quả nói trên, có sự đóng góp không nhỏ của hơn 700 Trưởng ban Công tác Mặt trận trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đã chúc mừng những kết quả Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đạt được những năm qua, đặc biệt là vai trò tập hợp, củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Nguyễn Hữu Quất , Phó Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh và ông Phùng Đức Chiến,Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy Bắc Ninh

tặng hoa và sổ tiết kiệm cho các giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (Ảnh: NQ)

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh cũng đề nghị trong thời thời gian tới, các Trưởng ban công tác Mặt trận tiếp tục phát huy truyền thống của MTTQ tiếp tục đóng góp trí tuệ của mình cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, cho chương trình Mục tiêu quốc gia Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cũng như các Cuộc vận động do MTTQ phát động, để góp sức xây dựng Bắc Ninh đến năm 2022 trở thành TP trực thuộc Trung ương.

Hội nghị đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho 113 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc; 40 ông, bà Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu vinh dự được Bí thư Tỉnh ủy tặng Thư khen. Công ty TNHH Phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng trao tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu; 40 giáo viên cho hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh được tặng sổ tiết kiệm với trị giá mỗi sổ 10 triệu đồng./.

Tin, ảnh: Như Quỳnh